Saturday, June 11, 2016

Tối ưu hóa thẻ Meta Description như thế nào?





strategy-seo
strategy-seo
Thẻ meata description dùng để miêu tả khái quát nội dung của 1 website, giúp cho người dùng và google hiểu được thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Google căn cứ 1 phần nào đó vào nội dung (đặc biệt là các từ khóa xuất hiện bên trong thẻ mô tả) để xếp hạng website của bạn. Vậy lợi ích của thẻ mô tả là gì và làm cách nào để tối ưu hóa thẻ mô tả chuẩn nhất. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây:
1. Công dụng của thẻ meta description:
– Miêu tả nội dung trang một cách chính xác và ngắn gọn.
– Trên trang kết quả tìm kiếm, nó đóng vai trò như một cụm từ quảng cáo ngắn, cho người dùng biết có nên click vào hay không.
– Hiển thị những từ khoá hướng tới, không phải vì mục đích thứ hạng, mà là biểu thị nội dung cho người tìm kiếm. Cũng giống như những đoạn quảng cáo hay, không dễ viết được những thẻ meta description tốt. Nhưng đối với những trang hướng từ khoá, đặc biệt với những kết quả tìm kiếm cạnh tranh, thẻ meta description là một phần rất quan trọng để thu hút traffic từ các search engines thông qua những trang của bạn. Thẻ meta description quan trọng hơn nhiều so với các từ khoá tìm kiếm thông thường vì ý định của người tìm kiếm thường không rõ ràng và những người tìm kiếm khác nhau có thể có những động cơ khác nhau.
Ví dụ: Khóa đào tạo Seo, Google Adwords, Facebook Marketing với giáo trình khoa học nhất Việt Nam. Ưu đãi giảm 75% học phí chỉ còn 800K. Học trong 16 buổi –  1 thẻ mô tả được viết ngắn gọn, hấp dẫn và chứa các từ khóa phù hợp.
2. Một số quy tắc khi viết thẻ mô tả:
– Luôn luôn miêu tả nội dung trung thực, trừ những nội dung bị cấm. Đừng cố tình lôi cuốn người tìm chỉ bằng các thẻ meta description trong khi nội dung không hoàn toàn thế. Điều này chỉ làm mất thương hiệu của bạn.
– Hạn chế ký tự – hiện tại Goolge cho hiển thị lên tới 160 ký tự, Yahoo là 165 còn MSN lên tới 200. Hãy sử dụng mức thấp nhất của Google, tức là viết thẻ meta decription chỉ nên trong vòng 160 ký tự (bao gồm cả khoảng trống).
– Viết  thẻ mô tả hấp dẫn thu hút người click, trong khi vẫn giữ được tính miêu tả của nó. Một thẻ meta description hoàn hảo cũng giống như một quảng cáo hoàn hảo – đó là tính hấp dẫn và mang thông tin.
– Đảm bảo trên mỗi trang trong Website của bạn phải chứa những thẻ Meta Description có nội dung khác nhau. Tránh trường hợp trùng lặp nội dung giữa các thẻ mô tả.
– Nên sử dụng tiếng việt có dấu.
– Sử dụng các cụm từ có lợi cho khách hàng:  khuyến mại, giảm giá, dịch vụ tốt, chất lượng cao, chăm sóc tận tình… Nhưng không nên quá lảm dụng
– Sử dụng các từ ngữ nhấn mạnh: Duy nhất, số 1…
– Có chứa các từ ngữ mang tính chất hành động ( Mua ngay, click ngay…), Tên sản phẩm đầy đủ –  Thường áp dụng cho các trang bán hàng.
– Chứa tên thương hiệu.
Một thẻ Meta Description được viết tốt nhất nằm trong một câu hoàn chỉnh vàc liệt kê được đầy đủ các  thông tin liên quan đến trang đó. Bạn cũng nên tránh lặp lại các từ khóa quá nhiều lần bên trong thẻ mô tả. Lời khuyên của mình là nên lặp lại tối đa 2-3 lần từ khóa khi viết thẻ mô tả :).
Công thức viết thẻ mô tả cho website bán hàng:




viet-the-mo-ta
cach-viet-the-mo-ta

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách thức tối ưu thẻ mô tả của Trung tâm đào tạo seo Vinamax. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác về hướng dẫn tối ưu seo onpage khác tại đây. Chúc bạn thành công.


EmoticonEmoticon