Saturday, June 11, 2016

5 suy nghĩ sai khi kiếm tiền với Youtube

1: Nội dung video kiếm tiền trên Youtube phải thuộc sở hữu bản quyền của tôi?

Youtube quy định nội dung trong video, về âm thanh và hình ảnh phải thuộc sở hữu bản quyền của bạn để bạn tham gia kiếm tiền trên Youtube. Nhưng không nhất thiết phải như vậy. Gần đây một vài video của mình thuộc sở hữu bản quyền của người khác, nhưng chế độ kiếm tiền vẫn tự nhiên được bật lên.
kiếm tiền youtube
Bản quyền video Youtube
Mình nhận ra 2 điều quan trọng, là kể cả video đó thuộc sở hữu của người khác, bạn cũng có thể đăng lên.
  • Thứ nhất là bạn tăng lượng thuê bao “Đăng ký” từ video đó.
  • Thứ hai là nếu video đó có hình ảnh hoặc âm nhạc khác video gốc, bạn vẫn có thể được bật kiếm tiền.
Không nhất thiết video phải thuộc sở hữu bản quyền của bạn, nhưng bạn không nên sử dụng video độc quyền. Ví dụ video của Vevo là độc quyền. Nhưng đừng xây dựng kênh mà tất cả mọi thứ là của người khác. Bạn có thể bị khóa bất cứ lúc nào.

2: Tôi phải đăng video lên Youtube thường xuyên để kiếm được nhiều tiền?

Có những kênh kiếm vài trăm đô 1 tháng những họ chỉ có 1 vài video. Video của họ là video có độ hot, từ khóa có độ hot cao. Và người dùng thường xuyên xem những video đó.
kiếm tiền bằng Youtube
Đăng video kiếm tiền Youtube
Đúng: Nếu bạn định xây dựng thương hiệu của bạn, thì nhất thiết bạn cần phải đăng video thường xuyên, để tạo ra cộng đồng của riêng bạn.
Vậy nên: Mục đích bạn kiếm tiền, thì không cần nhiều video, chỉ cần video thường xuyên được nhiều người xem, bạn sẽ có nhiều tiền.

3: Tôi phải tạo nhiều kênh để kiếm được nhiều tiền hơn?

Sai bởi vì nếu xét theo quan điểm quảng cáo Adsense, càng nhiều web chạy cùng 1 nhà quảng cáo, và chất lượng web thấp bạn càng dễ dàng bị khóa tài khoản Adsense. Và kiếm tiền với Youtube cũng vậy.
kiếm tiền youtube
Đăng video kiếm tiền trên Youtube
Bạn tạo càng nhiều kênh thì tuổi đời kênh càng mới, video uploads lên càng mới. Và bạn càng bị dễ khóa tài khoản adsense của bạn vì chất lượng nội dung kém.
Nhiều kênh đồng nghĩa với việc quản lý kênh phức tạp hơn, quảng cáo video phức tạp hơn. Lời khuyên dành cho bạn. Tối đa nên liên kết khoảng 10 kênh vào 1 tài khoản Adsense. Và tốt nhất là sử dụng 3-5 kênh.

4: Tôi phải liên kết với Adsense ngay từ đầu để có tiền?

Sai bởi vì bạn không cần liên kết với Adsense bạn vẫn kiếm tiền được. Chỉ cần bật kiếm tiền. Là bạn đã có tiền. Tuy nhiên bạn không liên kết với Adsense thì bạn không biết là bạn đang kiếm được bao nhiêu tiền.
Youtube Adsense
Kiếm tiền Youtube cùng Adsense
Thường thì mình tạo kênh mới, đăng video, bật kiếm tiền, quảng cáo video, sau 6 tháng hoặc 1 năm mình mới liên kết, mình mới liên kết với Adsense. Thời gian mình liên kết với Adsense phụ thuộc vào lượng xem video.
Riêng phần này mình sẽ trình bày rõ ràng ở 1 bài riêng. Về mẹo đăng video và quản lý kênh để không bị khóa. Đây là 1 bí quyết lớn.

5: Cứ đăng video lên là sẽ có tiền?

Rất nhiều bạn nghĩ, tạo 1 kênh, đăng những video hót hót, vứt đó, và 1 thời gian sau sẽ có nhiều người xem, sẽ có tiền. Bạn đang nghĩ cái gì vậy? Kiếm tiền dễ thế thì tìm một cái giường và bắt đầu mơ đi.
Có rất nhiều người cũng đang làm công việc như bạn, tìm kiếm video hot, và đăng lại video đó. Bạn muốn kiếm được tiền, bạn phải hơn người ta. Bạn biết cách quảng cáo video, biết cách lôi kéo lượt xem. Đọc bài này và cách seo video.
Khi video của bạn có lượng xem lớn trong 1 thời gian ngắn, bạn có thể có ngồi nghỉ ngơi được, vì Youtube sẽ tự gợi ý và cho video của bạn vào xu hướng hot. Bạn sẽ có rất nhiều lượt xem.
Bạn có thể quay lại đây vào ngày mai để học về bí quyết tạo video có hàng triệu lượt xem. Hoàn toàn miễn phí. Nhớ là, tạo ra video có hàng triệu lượt xem nhé. Bạn không tin à, hãy xem hình bên dưới này nè.
Youtube Video triệu lượt xem
Youtube Video triệu lượt xem
Xin lưu ý, để học được bí quyết có hàng triệu lượt xem, bạn hãy chia sẻ bài viết này của mình đến nhiều người hơn nữa. Như vậy mình sẽ có tinh thần để bật mí có các bạn. Chân thành cảm ơn các bạn.
Còn ngay bây giờ, bạn có thể đăng câu hỏi ở bên dưới, nếu có bất kỳ khó khăn nào. Khi gặp khó khăn trong việc kiếm tiền với Youtube. Hoặc bạn đang có ý tưởng về việc kiếm tiền Youtube và cần tư vấn. Hãy để ở ngay dưới phần bình luận nhé.


EmoticonEmoticon